TÌM CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK

THỐNG



Làm bạn với nước

 


Nước là một phần tất yếu của cuộc sống, nước chiếm 2/3 diện tích trái đất (70% diện tích). Vì vậy không có lý do gì mà ta lại phải sợ nước. Một khi đã làm quen được với nước thì chúng ta sẽ học bơi rất dễ dàng, và biết bơi là một điều vô cùng tốt, trước hết là cho thể lực rồi đến vóc dáng hình thể. Nhưng quan trọng hơn cả là có thể tự cứu lấy mình khi bị rơi xuống nước.

  *  Để làm bạn với nước, các bạn có thể thực hành theo hai bài học sau:

1. Làm Quen Với Nước:
- Lý do sợ nước: Lý do lớn nhất khiến một người sợ nước đó là vì không thở được. Bạn sẽ có cảm giác nếu nhúng mũi vào trong nước thì mình sẽ bị sặc, sẽ bị uống nước. Lý do thứ hai là bạn sợ nước sẽ tràn vào lỗ tai và. Lý do thứ ba là vì nước lạnh quá, bạn bị sốc nên phải há miệng lấy hơi và thế là Ọc ọc ọc ọc ọc …
- Khắc phục nỗi sợ: Cách dễ nhất là bạn hãy kiếm một cái chậu nước, bạn nào có bồn tắm thì mình xài bồn tắm xả đầy nước vào, nếu có thể bạn nên pha cho nước ấm. Việc tiếp theo là bạn hít một hơi thật sâu vào phổi, sau đó nín hơi, nhúng đầu từ từ vào nước sao cho mũi song song với mặt nước và chìm từ từ xuống, nước có tràn vào cũng đừng hoảng hốt, vì bạn đã nín hơi thì áp suất bên trong mũi sẽ ngăn không để nước tràn vào đâu. Cứ bình tĩnh giữ yên như vậy đến khi nào hết hơi thì ngoi lên. Tập như vậy một vài lần bạn sẽ học được cách giữ hơi và dần dần sẽ cảm thấy thích thú cái cảm giác nước mát bao quanh mặt, cảm giác này rất sảng khoái.

Lớp học bơi người lớn

2. Tấn công nỗi sợ: Một khi đã quen với bài tập ở nhà rồi, các bạn có thể nghĩ đến chuyện mua vé vào hồ bơi để tiếp tục làm quen với nước. Công tác chuẩn bị gồm:

Lớp học bơi người lớn

     +   Mang theo kính bơi (cực kỳ quan trọng) .
     +   Rủ thêm một người bạn cùng giới và dĩ nhiên là phải biết bơi để hỗ trợ.
     +  Tắm trắng trước khi xuống bể
     +  Tập thể dục và chạy 2 vòng quanh hồ, đi bộ 1 vòng hồ trước khi bước xuống để cơ thể được ấm và dẻo dai, không bị chuột rút.
     +  Cuối cùng là bước xuống hồ( nên xuống những hồ có cứu hộ) và nhớ là xuống ở nơi đầu cạn của hồ, đừng xuống ở nơi sâu nhất kẻo uống đầy bụng nước. Khi xuống các bạn hãy xuống từ từ.

* Cách tập làm quen với hồ bơi:

Xuống hồ bơi chưa phải là bạn có thể bơi ngay được đâu, việc ấy còn xa lắm, nhất là với những ai còn nhát. Đầu tiên bạn hãy đứng 1 lúc cho quen với nhiệt độ nước. Tiếp theo là đi bộ vòng vòng cho quen với sức cản, lực đẩy, nhiệt độ… của nước. Khi đã thoải mái các bạn hãy tiến đến thành hồ bơi, dùng tay bám vào và từ từ lấy hơi, nín thở, hụp đầu xuống và giữ càng lâu càng tốt. Một khi bạn có thể nín thở được trên 30 giây thì có nghĩa là bạn đã quen với nước.

 
 
Trung tâm dạy học bơi Hà Nội, chuyên đào tạo các kiểu bơi cho mọi lứa tuổi. Chúng tôi là "Đội ngũ HLV chuyên nghiệp" có chứng chỉ về Bơi Lội cấp quốc tế và trong nước. Phương pháp giảng dạy đa dạng đem lại sự hào hứng và thoải mái để bạn có thể tiếp thu kiến thức 1 cách tối đa. Đến với Trung tâm, bạn sẽ nhận được sự giáo dục hoàn hảo nhất. Chúng tôi luôn cố gắng để đem lại cho bạn những giờ học thật tuyệt vời...

Học bơi ngay bây giờ click-icon

 

 

Tin liên quan:
 nap the garena