TÌM CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK

THỐNG



Khi bơi xong chúng ta cần làm gì?

 

KHI BƠI xONG CHÚNG TA CẦN LÀM NHỮNG GÌ ĐỂ CÓ THỂ BẢO VỆ CƠ THỂ ?

1)      Tắm gội ngay sau khi bơi : Hóa chất cũng có thể khiến cho da bị khô do những hệ lụy của nó, vậy nên cần tắm gội lại ngay sau khi bơi xong bằng nước thường và xà bông, dùng đầu xả hoặc kem ủ tóc để tranh cho tóc bị khô xơ. Bằng cách này bạn sẽ hạn chế được tối đa nguy cơ ảnh hưởng mặt trái của nước bể bơi với da và tóc.

2)      Vệ sinh tai sau khi bơi : Tai là bộ phận rất dễ bị viêm nhiễm đối với những người yêu thích môn thể thao bơi lội. Nước cộng với vi khuẩn  xâm nhập vào bên trong tai chính là “ thủ phạm” khiến tai bị viêm,nếu không được phát hiện và điều trị sướm có thể biến chứng sang viêm tai giữa và nhiều rắc rối khác.Vì thế sau khi bơi bạn nên vệ sinh tai sạch sẽ bằng cách lai khô và dùng bông tăm thấm khô nước trong tai để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm.

3 ) Vệ sinh mắt : Bệnh đau mắt rất dễ lây lan thậm chí có thể bùng phát thành dịch nếu nguồn nước trong bể không được đảm bảo. Hơn nữa, từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm luôn là thời kỳ cao điểm của dịch đau mắt đỏ. Vì vậy, để đề phòng các bệnh về mắt, bạn nên tra thuốc rửa mắt, nước muối sinh lý.

Ngoài ra, để đảm bảo các vi khuẩn trong nước không thể xâm nhập vào mắt, bạn nên sử dụng kính bơi mỗi khi xuống nước.Kính bơi phải áp chặt vào khuôn mặt, không có khe hở để nước không thể xâm nhập vào trong. Tránh dùng tay tháp lắp và lau kính nhiều lần, vi khuẩn từ tay bạn sẽ dễ dàng xâm nhập vào mắt kính .

Khi phát hiện thấy các  biểu hiện bất thường về mắt, bạn nên đi khám tại các cơ sở y tế  ngay .

4 ) Chăm sóc “vùng kín” kỹ càng : Vùng kín là cơ quan cần nhận được từ bạn sự chăm sóc chu đáo và thật cẩn thận nhất là sau khi tiếp xúc với nước bể bơi , chúng rất có nguy cơ bị tấn công bởi hóa chất, vi khuẩn, virus và những mầm mống ủ bệnh.

Vậy nên cần “tắm gội” vùng kín cẩn thận, có thể sử dụng thêm dung dịch về sinh có hoạt tính dịu nhẹ để tẩy sạch những mầm mống đe dọa tới “cô bé, cậu bé”.

Đặc biệt với chị em đang trong kỳ đèn đỏ, hoặc trước và sau kỳ đèn đỏ 3 ngày, hay đang điều trị viêm nhiễm phụ khoa thì không nên đi bơi .

5 ) Bổ sung nước sau khi bơi : Cũng như các hoạt động thể thao khác, trước và sau khi bơi nhớ phải bổ sung lượng nước cho cơ thể, để bù cho lượng nước đã tiêu hao trong khi vận động. Các bạn không nên nghĩ rằng khi hoạt động dưới nước thì cơ thể không thoát nước nhé.

 

Trung tâm dạy học bơi Hà Nội, chuyên đào tạo các kiểu bơi cho mọi lứa tuổi. Chúng tôi là "Đội ngũ HLV chuyên nghiệp" có chứng chỉ về Bơi Lội cấp quốc tế và trong nước. Phương pháp giảng dạy đa dạng đem lại sự hào hứng và thoải mái để bạn có thể tiếp thu kiến thức 1 cách tối đa. Đến với Trung tâm, bạn sẽ nhận được sự giáo dục hoàn hảo nhất. Chúng tôi luôn cố gắng để đem lại cho bạn những giờ học thật tuyệt vời...

Học bơi ngay bây giờ click-icon

Khi bơi xong cần làm gì để bảo vệ cơ thể - Trung tâm dạy học bơi Hà Nội

Trung tâm dạy học bơi Hà Nội, chuyên đào tạo các kiểu bơi cho mọi lứa tuổi. Chúng tôi là "Đội ngũ HLV chuyên nghiệp" có chứng chỉ về Bơi Lội cấp quốc tế và trong nước. Phương pháp giảng dạy đa dạng đem lại sự hào hứng và thoải mái để bạn có thể tiếp thu kiến thức 1 cách tối đa. Đến với Trung tâm, bạn sẽ nhận được sự giáo dục hoàn hảo nhất. Chúng tôi luôn cố gắng để đem lại cho bạn những giờ học thật tuyệt vời...

Học bơi ngay bây giờ click-icon

 

Tin liên quan:
 nap the garena